วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ข่าวสำหรับแฟนๆ NARUTO ทุกท่านจ๊ะ


คำถาม : คุณรู้สึกอย่างไรบ้างในตอนนี้

อ.มาซาชิ : ผมเพิ่งเขียนตอนสุดท้ายเสร็จใน 12 ชั่วโมงที่แล้ว และผมยังไม่มีความรู้สึกจริงๆในตอนนี้ (ที่นารูโตะได้จบลงไปแล้ว) ผมต้องเจอกับกำหนด การส่งต้นฉบับในทุกๆสัปดาห์ตลอด 15 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นผมจึงรู้สึกแค่ว่าจะต้องส่งต้นฉบับในสัปดาห์ถัดไป ผมมีหลายอย่างที่จะทำหลังจากที่นารูโตะจบ แต่ยังไม่รู้ว่าตอนไหน ผมอยากจะทำอย่างอื่นที่ไม่ใช่เขียนการ์ตูนบ้าง แต่ก็ไมต้องห่วง ถึงอย่างไรผมก็จะยังเขียนการ์ตูนอยู่


คำถาม : คุณออกแบบตอนจบไว้เมื่อไร?

อ.มาซาชิ : ตั้งแต่ตอนแรกที่ผมเขียน ผมได้กำหนดตอนจบของเรื่องให้เป็นการต่อสู้ระหว่างนารูโตะและซาสึเกะผู้ที่เป็นคู่ปรับกันตั้งแต่เริ่มเรื่อง จากนั้นผมก็ค่อยๆเข้าสู่รายละเอียดว่า จะให้ต่อสู้กันในฐานะเพื่อนหรือศัตรู ความรู้สึกและบทสนทนาของพวกเขา และในตอนที่ผมเขียนเนื้อเรื่องเมื่อสองปีที่แล้ว ผมก็รู้สึกว่าใกล้ถึงจุดจบของเรื่องแล้ว

ในตอนที่ผมเริ่มต้นเขียนเรื่อง บรรณาธิการบอกผมว่าให้ผมทำเรื่องนี้อย่างน้อย 5 ปี ซึ่งการที่ผมวาดการ์ตูนเรื่องนี้ในทุกๆสัปดาห์มันก็ทำให้ผมได้นึกถึงจุดจบของเรื่องไว้ในบางครั้ง แต่ก็ไม่คิดว่านารูโตะจะดำเนินเนื้อเรื่องมาถึง 15 ปี

เนื้อเรื่องได้ดำเนินมาอย่างยาวนานเนื่องจากตัวละครที่ติดอยู่กับมัน เมื่อผมพยามจะหาคำตอบให้กับตัวละคร (ปัญหาคือเนื้อเรื่อง) ตัวละครเองก็ไม่ได้เอื้อให้ผมทำอย่างนั้นซะทีเดียว ถ้าจะให้ผมเขียนอย่างที่ผมอยากให้เป็น ก็จะต้องผิดหลักของความเป็นจริงแน่ๆ

เนื่องจากนักเขียนการ์ตูนจะต้องทำงานอยู่ในห้องทั้งวัน พวกเราจึงไม่ค่อยรู้ว่างานได้รับความนิยมมากน้อยเพียงใด ผมได้รับจดหมายจากแฟนๆมากมายรวมถึงจากต่างประเทศด้วย ทำให้ผมรู้ว่านารูโตะไม่ได้นิยมเฉพาะที่ญี่ปุ่นเท่านั้น บางจดหมายเขียนด้วยภาษาที่ผมไม่รู้จัก ผมจึงคิดว่านารูโตะคงได้รับความนิยมในหลากหลายประเทศมาก

มีเมล์ฉบับหนึ่งส่งรูปภาพลูกชายตัวเล็กของเขาสวมชุดนารูโตะและโพสท่าต่อสู้ มันทำให้ผมรู้สึกปลาบปลื้มมาก


คำถาม : คุณรู้จักเรื่อง “วันพีช” ไหม?

อ.มาซาชิ :  มันเป็นไปไม่ได้เลยที่ผมจะไม่รู้จักเรื่องนี้ ทั้ง”นารูโตะ”และ “วันพีช” ถูกตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มเดียวกัน และวันพีชถูกพิมพ์ไว้ก่อนหน้านารูโตะเสมอ มันทำให้ผมทุ่มเทให้กับ”นารูโตะ”มากขึ้นต้องขอบคุณ”วันพีช”มาก


คำถาม : คุณจะอายุครบ 40 ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง?

อ.มาซาชิ : ผมยังรู้สึกเหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากตอนที่ผมอายุ 25 ปีในตอนที่เนื้อเรื่องเริ่มขึ้น ผมก็พยายามสร้างผลงานที่ดีที่สุดอยู่บนโตะของผม ติดตามมังงะ และ 15 ปีผ่านมาแล้วผมรู้แหละหน่า


คำถาม : คุณอยากบอกอะไรกับตัวคุณในอดีตไหม?

อ. มาซาชิ : ผมอยากกลับไปบอกตัวผมตอนที่อายุ 23 หรือ 24 ในตอนสร้างตัวละครนารูโตะและเพื่อนๆ อยู่ตรงระเบียงบ้านของผมว่า เอาใจใส่ให้มากๆหล่ะ นายจะต้องเขียนเรื่องนี้อีก 15 ปีโดยใช้ตัวละครพวกนี้นะ


คำถาม : แล้ว นารูโตะเดอะมูฟวี่ ภาคสุดท้าย …

อ. มาซาชิ : ภาคสุดท้ายเป็นเรื่องราวของความรัก เป็นเรื่องราวอธิบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างตอนที่ 699-700 ในนารูโตะฉบับมังงะ ผมรับหน้าที่ออกแบบตัวละครและช่วยทำเนื้อเรื่อง ถึงแม้ว่าผมอยากจะเขียนเรื่องราวความรักลงในหนังสือการ์ตูน แต่มันยากมาก ผมไม่ค่อยถนัดเขียนเรื่องเกี่ยวกับความรักเพราะผมรู้สึกเขินมากเมื่อพยายามจะเขียนมัน

ขอบคุณแหล่งข้อมูล Saiyan Island


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น